7 ứng dụng phải có của designer·2020

Cải thiện quy trình làm việc của designer để tăng khả năng sáng tạo với sự trợ giúp của các ứng dụng kỹ thuật số. Dưới đây là 7 ứng dụng thiết kế miễn phí (và trả phí) nhất thiết phải có trong hành trang của từng designer.

Đã qua rồi thời của phác họa thiết kế bằng bút chì và giấy. Thiết kế đồ họa tiếp tục phát triển, với phần mềm, ứng dụng và công cụ mới. Các bản cập nhật và bổ sung liên tục có thể khiến designer khó bắt kịp, nhưng muốn thành công trong ngành thiết kế, bạn bắt buộc phải cập nhật các công nghệ mới nhất. 
Ứng dụng kỹ thuật số là một cách tuyệt vời để cải thiện quy trình làm việc của bạn, tăng khả năng sáng tạo và thách thức bạn thử các phương pháp, kỹ thuật mới. Danh sách này có mọi ứng dụng bạn cần để chuyển đổi quy trình sáng tạo của mình.

Procreate

Ứng dụng Procreate là một ứng dụng mạnh mẽ được thiết kế chuyên để phác thảo, minh họa và tạo mẫu tác phẩm nghệ thuật. Nó có một thư viện nét cọ phong phú, các chế độ và hiệu ứng lớp khác nhau, khả năng hoạt hình mạnh mẽ,...
Top 7 Must-Have Apps for Graphic Designers in 2020 — Procreate
nguồn Fleur_de_papier

Có sẵn trên iPad với giá 9,99 usd (phiên bản nhỏ hơn 4,99 usd có tên là Procreate Pocket cho iPhone), giao diện đơn giản của Procreate có tính tùy chỉnh cao theo điều khiển cử chỉ và cài đặt nét cọ. 
Ứng dụng này cung cấp nhiều nét cọ chất lượng cao với các hiệu ứng cọ ướt và khô. Khi kết hợp với Apple Pencil, ứng dụng sẽthay đổi góc nghiên và áp lực khi ấn bút chì, giống như khi vẽ trên giấy.

Pinterest

Tạo ra các thiết kế mới không phải là dễ; hầu hết các nhà thiết kế tìm kiếm ý tưởng trực tuyến để truyền cảm hứng cho dự án tiếp theo của họ. Miễn phí trên App Store và Google Play, Pinterest là một cách tuyệt vời để tạo ra những bảng cảm hứng cho bất kỳ khía cạnh nào trong cuộc sống của bạn, từ thiết kế đồ họa, đồ thủ công đến ý tưởng thiết kế nội thất.
Top 7 Must-Have Apps for Graphic Designers in 2020 — Pinterest
nguồn Fleur_de_papier.

Hãy thường xuyên lướt qua Pinterest để sáng tạo các dự án, xu hướng và ý tưởng mới. Bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm để tìm ý tưởng minh họa và thiết kế hoặc theo dõi người khác để tinh chỉnh bảng điều khiển của bạn.

Astropad

Nhiều chuyên gia sáng tạo sử dụng một máy tính bảng chuyên đồ họa, như Wacom, để cải thiện quy trình làm việc của họ và tạo ra các thiết kế tuyệt đẹp. Những thiết bị này thường có kích thước lớn và không dễ mang theo. Ứng dụng có sẵn trên App Store, giúp biến iPad của bạn thành một máy tính bảng vẽ chuyên nghiệp có thể tùy chỉnh, vượt trên giá tiền cho một máy tính bảng cao cấp.

Top 7 Must-Have Apps for Graphic Designers in 2020 — Astropad
nguồn Fleur_de_papier.
Ứng dụng mang tính cách mạng này có sẵn để mua một lần 29,99 usd trên App Store cho tùy chọn Standard, bao gồm nhiều phím tắt và cập nhật thường xuyên. Tùy chọn Astropadftime Studio có nhiều công cụ và phím tắt hơn, nhưng có sẵn với giá 79,99 usd/năm.

Vectornator X

Đây là một trong những phần mềm chỉnh sửa vector miễn phí tốt nhất, Vectornator X là một phần mềm cần có cho mỗi nhà thiết kế khi muốn làm việc với đồ họa vector với giá tiền không quá đắt. Một ứng dụng đa năng và thân thiện với người dùng giúp bạn tạo các thiết kế, logo và hình minh họa vector trên iPhone, iPad và các máy Mac.
Top 7 Must-Have Apps for Graphic Designers in 2020 — Vectornator X
Mockup Fleur_de_papier.
Mặc dù ứng dụng này là miễn phí, nhưng vẫn kế thừa khả năng của Adobe Illustrator, hoạt động với các tập tin AI, SVG và PDF. Ứng dụng này là hoàn hảo cho bất kỳ nhà thiết kế nào đang bắt đầu trong thế giới của vector.

Shutterstock

Bạn có bao giờ cần tìm hình ảnh trên đường đi? Hoặc, cảm hứng đến bất chợt khi bạn không có máy tính xách tay? Ứng dụng miễn phí này giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và tải hình ảnh và thiết kế về điện thoại. Ứng dụng cho phép bạn tạo các bộ sưu tập và chia sẻ với người khác để cộng tác trên các dự án dù bạn đang ở đâu.
Top 7 Must-Have Apps for Graphic Designers in 2020 — Shutterstock
nguồn Shutterstock.
Ứng dụng miễn phí này là một ứng dụng tuyệt đối phải dành cho những người cần làm việc với hình ảnh chất lượng cao. 
Nếu bạn là cộng tác viên của Shutterstock (đăng ký miễn phí!), bạn có thể gửi tác phẩm của mình khi đang di chuyển với ứng dụng cộng tác viên Shutterstock dành cho iOS và Android và kiếm thêm thu nhập.

Adobe Lightroom Photo Editor

Với sự trợ giúp của công nghệ máy ảnh hiện tại, việc chụp ảnh bằng điện thoại chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Ứng dụng Adobe Lightroom Photo Editor giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa, biên dịch và chia sẻ ảnh chất lượng cao khi đang di chuyển. Với quyền truy cập vào Adobe Creative Cloud, bạn có thể đồng bộ hóa ảnh giữa máy tính bàn với điện thoại, làm cho quá trình hậu kỳ trở nên dễ dàng.
Top 7 Must-Have Apps for Graphic Designers in 2020 — Adobe Lightroom Editor
Nguồn Fleur_de_papier.
Ứng dụng miễn phí và đa năng này có sẵn trên iPad, iPhone và tất cả các thiết bị Android.

Pocket Palette

Làm việc với màu sắc là một yếu tố quan trọng trong các kỹ năng của một nhà thiết kế đồ họa. Màu sắc khơi gợi giai điệu, tâm trạng và cảm xúc thông qua tâm lý màu. Bất kể bạn thiết kế gì, sự hài hòa màu sắc là bắt buộc đối với cách cảm nhận tổng thể của bố cục.
Top 7 Must-Have Apps for Graphic Designers in 2020 — Pocket Palette
Mockup Fleur_de_papier.
Ứng dụng Pocket Palette giúp tạo các bảng màu tối ưu cho thiết kế một cách dễ dàng. Bạn có thể tạo các bảng màu của riêng mình trên iPhone, iPad từ các bảng mẫu, chọn ra sắc của riêng bạn hoặc trích lấy mẫu màu từ một hình ảnh trong máy.
 Alex Clem Alex Clem
Alex là một nhà thiết kế đồ họa rất đam mê từ Texas. Cô lớn lên bị quyến rũ bởi thế giới của màu sắc, kiểu chữ và thiết kế in ấn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

50 TUYỆT CHIÊU THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế một tin đồ họa (infographics) trong 10 phút

Xu hướng Thiết kế Logo & Thương hiệu năm 2019