Mẫu PowerPoint Học thuật Miễn phí

Bài thuyết trình PowerPoint có thể thu hút sự chú ý của người học và cho phép diễn giả trình bày bài giảng của mình một cách thú vị. Cách nhanh nhất để tạo bài thuyết trình đẹp là sử dụng các mẫu PowerPoint chuẩn. Dưới đây là tập hợp các mẫu PowerPoint giáo dục miễn phí tốt nhất bạn có thể tìm thấy.

Nếu bạn có điều kiện và muốn mua các mẫu PowerPoint riêng lẻ hoặc cần nguồn lực thiết kế thường xuyên, thì GraphicRiver là một lựa chọn tuyệt vời: hàng ngàn mẫu PowerPoint hấp dẫn mà bạn có thể mua riêng biệt.

Hãy cùng xem một số mẫu PowerPoint phổ biến nhất nhé!

Mẫu PowerPoint này cung cấp các thiết kế đầy màu sắc, với các chi tiết đồ họa hoàn hảo. Đây là mẫu thuyết trình đa năng có thể sử dụng cho tất cả các loại chủ đề. Education PowerPoint đi kèm với một bộ icon tùy chỉnh, giúp bạn xây dựng bài thuyết trình hấp dẫn cho người học. Mẫu này được thiết kế ở định dạng màn hình rộng (16:9) và hiệu ứng hoạt hình (animation) sinh động.

Đây là các mẫu PowerPoint tối giản, cung cấp tới 30 slide hiện đại và thể hiện trong năm biến thể màu sắc. Bạn sẽ dễ dàng tùy chỉnh nhờ tính năng giữ chỗ hình ảnh (placeholdersgiúp bạn dễ dàng kéo và thả nội dung mới vào.

Các mẫu PowerPoint của Rapid được thiết kế với các chủ đề về trường học và giáo dục. Mẫu thường đi kèm với 36 slide độc đáo và có thể chỉnh sửa dễ dàng. Mẫu được thiết kế ở định dạng màn hình rộng và có thể thay đổi màu sắc, phông chữ theo ý muốn.

Mẫu PowerPoint từ Thinkids là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn cần trình bày trước học viên là thanh/ thiếu niên. Mẫu này có một bảng màu tươi sáng, đi kèm với các biểu tượng vector có thể chỉnh sửa. Các mẫu này có đến 80 slide và hơn 10 kiểu phối màu tích hợp và bao gồm các hiệu ứng animation tinh tế.

Hãy xem xét mẫu PowerPoint từ Abel nếu bạn đang tìm kiếm một phong cách thiết kế rõ ràng và tối giản. Mẫu này đi kèm với 82 slide độc đáo và 6000 biểu tượng vector để bạn có thể sử dụng thoải mái. Mẫu cũng bao gồm 10 chủ đề màu sắc và hiệu ứng hoạt hình phong phú.

Mẫu PowerPoint giáo dục này có thiết kế đa dạng, là một lựa chọn tốt cho bất kỳ chủ đề nào. Bạn sẽ nhận được 4 thiết kế slide độc đáo và một mẫu được thiết kế theo cả hai định dạng 16:9 và 4:3.
Mẫu PowerPoint màu xanh hiện đại này cung cấp 4 slide đơn giản và phù hợp cho chủ đề văn học, lịch sử hoặc nghệ thuật. Mẫu được thiết kế ở cả màn hình rộng và định dạng màn hình chuẩn.
Mẫu PowerPoint này dành cho chủ đề công nghệ hoặc khoa học máy tính. Mẫu dễ dàng tùy chỉnh và đi kèm với 4 thiết kế slide.
Các mẫu PowerPoint này được thiết kế dành cho sinh viên đại học, phù hợp với các chủ đề về cuộc sống sinh viên cũng như lịch sử, văn học hoặc bất kỳ nghiên cứu nhân văn nào khác. 

Mẫu PowerPoint giáo dục bảng đen phấn trắng này đến từ trang web của hãng Microsoft và sẽ giúp bạn tạo một bài thuyết trình hấp dẫn cho học sinh của mình.
Mẫu PowerPoint này theo phong cách học thuật. Mẫu có thiết kế trang nhã với các dải màu xám rộng, màu xám và các sọc nhỏ phù hợp.
Mẫu PowerPoint này có thiết kế phù hợp cho các bài thuyết trình khoa học và còn kèm theo các chi tiết khoa học mẫu mực và dễ hiểu.
Mẫu thuyết trình thú vị này phù hợp với học viên trẻ. Mẫu được thiết kế ở định dạng màn hình rộng và có thể tùy chỉnh màu sắc và phông chữ theo ý muốn.
Muốn bớt căng thẳng thì hãy khiến việc thi cử thành một bài trắc nghiệm vui vẻ. Với mẫu PowerPoint này, bạn có thể tạo năm loại với năm câu hỏi với giá trị điểm tăng dần (hướng dẫn có sẵn trong các bản mẫu nhé!).

Mẫu PowerPoint này được thiết kế như một minh họa về sân trường. Đây là một lựa chọn tốt cho các bài thuyết trình cho lứa tuổi tiểu học.
Nếu bạn sắp dạy một lớp học mới, mẫu PowerPoint này sẽ là điểm khởi đầu tốt, giúp học sinh của bạn làm quen với giáo viên và tài liệu lớp học mới.
Sử dụng mẫu PowerPoint này nếu bạn đang trình bày cho một lớp tốt nghiệp. Mẫu đi kèm với 4 slide được thiết kế ở định dạng màn hình rộng.
Xem xét mẫu PowerPoint này nếu bạn cần thiết kế bản trình bày cho lớp nhân văn. Mẫu có 3 thiết kế slide độc đáo và bạn có thể điều chỉnh màu sắc và phông chữ theo ý muốn.
Mẫu PowerPoint này là một lựa chọn tốt cho bất kỳ chủ đề nào liên quan đến Văn học và Ngôn ngữ học.

Hãy thử mẫu PowerPoint khoa học này nếu bạn cần một thiết kế đầy màu sắc và vui nhộn với thiết bị phòng thí nghiệm. Mẫu có 3 slide chính có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu của bạn và nhân đôi khi cần thiết.
Đây là một mẫu PowerPoint khá linh hoạt, tạo ra một điểm khởi đầu tốt cho bất kỳ loại bài thuyết trình nào. Mẫu có 3 slide chính và có nhiều kích cỡ khác nhau.
Mẫu PowerPoint trường học này là một lựa chọn tốt cho một bài thuyết trình văn học hoặc một lớp ngôn ngữ. Mẫu có nhiều kích cỡ khác nhau và có 4 slide chính có thể được tùy chỉnh và nhân đôi khi cần thiết.
Sử dụng mẫu PowerPoint đa năng này cho bất kỳ loại bản trình bày nào. Bạn có thể tùy chỉnh theo nhu cầu và có thể sử dụng cho các chủ đề khác nhau.
Mẫu PowerPoint này dành cho giáo viên để giới thiệu bản thân với các sinh viên mới, giúp họ xem qua chương trình giảng dạy và các thông tin quan trọng khác.

Mẫu PowerPoint trường học này có thể được sử dụng cho tất cả các loại bài thuyết trình của trường và rất tốt từ cấp tiểu học đến đại học. Mẫu đi kèm với 4 slide chủ có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu của bạn.

5 mẹo giúp các bài thuyết trình PowerPoint trở nên tuyệt vời

Khi bạn đã tìm thấy mẫu PowerPoint phù hợp cho bài thuyết trình của mình, bạn cần tùy chỉnh theo nhu cầu của mình. Dưới đây là năm mẹo sẽ giúp bạn tạo một bài thuyết trình tuyệt vời và tận dụng tối đa mẫu PowerPoint của bạn.
Hãy điều chỉnh mẫu PowerPoint của bạn theo chủ đề chính.
Nếu thuyết trình về khoa học, bạn không nên sử dụng một mẫu có chủ đề nghệ thuật hoặc lịch sử vì sẽ đòi hỏi nhiều tùy chỉnh hơn rất nhiều so với việc chọn mẫu khoa học ngay từ đầu.
Nghiên cứu cho thấy chúng ta ghi nhớ thông tin tốt hơn khi có thể hình dung nó. Nếu bạn muốn giúp học sinh nhớ bài thuyết trình của mình tốt hơn, hãy sử dụng biểu đồ, đồ thị, hình ảnh và các biểu tượng hơn là chỉ có chữ với chữ.
Sử dụng các màu sáng như đỏ, vàng, cam và xanh lá cây sẽ giúp học sinh của bạn hứng thú với bài thuyết trình và dễ dàng làm nổi bật các thông tin quan trọng.
Nhiều nghiên cứu cho thấy học viên chỉ tập trung tốt trong khoảng 15 - 20 phút, tốt nhất là đảm bảo cho bài thuyết trình của bạn ngắn! Điều này sẽ cho phép người học đặt câu hỏi nhiều hơn.
Tạo điều kiện cho người học tham gia vào một cuộc thảo luận về chính bài thuyết trình. Việc đặt câu hỏi khiến họ có thể ghi nhớ nội dung hiệu quả hơn.
Học viên sẽ có cảm giác là "người trong cuộc" và có xu hướng theo tiếp các lớp học sau.

Cám ơn nguồn bài viết đến từ:
 Nguồn Envato Tuts+

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

50 TUYỆT CHIÊU THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế một tin đồ họa (infographics) trong 10 phút

Xu hướng Thiết kế Logo & Thương hiệu năm 2019