Các công cụ cần thiết khi bắt đầu video trên Shutterstock

12 mẹo đơn giản từ các tay máy chuyên nghiệp

Có đến hơn một nửa các nhà tiếp thị kỹ thuật số chọn video tiếp thị là ưu tiên hàng đầu. Các bài đăng trên Instagram hay Facebook, từ thông tin trạng thái đến phát video trực tiếp đã tạo ra một cơ hội mới cho các nhà làm phim cũng như các nghệ sĩ trình diễn khắp thế giới khai thác.
Nicole Glass, một nhiếp ảnh gia tin tức và cộng tác viên của Shutterstock tại Washington D.C., nói rằng cô đã hoàn toàn tập trung vào việc quay video clip thay vì hình ảnh.
Dù rất dễ dàng để chuyển từ nhiếp ảnh sang video, nhưng có một vài thay đổi bạn cần phải thực hiện. Hãy đọc tiếp để biết danh sách các thiết bị cần có trong túi máy ảnh của bạn cùng một vài lời khuyên thú vị trên tay nhé!

1. Máy ảnh quay video

Ở thời điểm này, máy ảnh được ưu tiên hàng đầu vì bạn có thể quay phim ở độ phân giải 4K. Vì vậy các tác phẩm bạn sáng tạo sẽ được quan tâm một thời gian rất lâu sau này. Không nhất thiết phải có một máy ảnh siêu đắt tiền đâu. Điều quan trọng là hiệu quả, thực dụng, cảm biến lớn sẽ giúp ích rất nhiều cho sự sáng tạo của bạn.
Máy ảnh phụ thuộc vào hình thức cảnh bạn muốn quay. Dan Talson từ Dubassy có rất nhiều máy ảnh khác nhau để đsp ứng mọi nhu cầu của anh ấy. Anh có một máy DSLR Canon cho chuyển động nhanh/chậm (timelapse), máy ảnh gimbal dòng DJI Osmo để quay trong khi di chuyển, và một chiếc Olympus nhỏ để mang theo hàng ngày. Máy ảnh thiết yếu của Dan Talson là máy quay phim Kinefinity MAVO S35 cho phòng thu. Máy này có thể quay video RAW lên đến 6K.
Bạn có thể bắt đầu với một máy ảnh không gương lật giúp quay vừa video vừa chụp ảnh. Hãy tìm một máy ảnh với các tính năng có thể "cân" phần lớn mục tiêu chụp của bạn, và bạn đã sẵn sàng!

2. Chân máy chống rung - Gimbals


Trong túi máy ảnh của Talson, có cả chân máy truyền thống, gimbals và thanh trượt. Video quay ổn định rất cần thiết với các clip Shutter Stock, và bây giờ, có rất nhiều công cụ ổn định tuyệt vời dành cho các nhà làm phim. Cả một trời gimbals, thanh trượt,... để ứng dụng nếu bạn muốn thêm có thêm các cảnh quay mượt mà và ổn định. Bộ thiết bị thiết yếu của Talson là bộ điều khiển chuyển động ba trục Emotimo Spectrum, cho phép quay video phức tạp với chuyển động ổn định tuyệt vời.

3. Đèn Studio

Who is Danny
Nếu bạn làm việc trong studio hoặc trong nhà, thì một bộ nguồn sáng tốt là điều cần thiết. Công cụ chiếu sáng thiết yếu của Talson là đèn chiếu sáng ban ngày, linh hoạt cho các tình huống chụp trong nhà lẫn trong studio. Chọn một thương hiệu đèn chất lượng và có thể bắt đầu chỉ với 2 hoặc 3 đèn nhỏ. Bạn có thể tăng số lượng đèn cũng như phụ kiện theo thời gian khi đã có thu nhập. 

4. Ống kính chính

 Adul10
Bạn nên bắt đầu với các ống kính một tiêu cự có khẩu độ rộng - bạn không cần một bộ ống kính hoành tráng ngay đâu. Ống 35mm là thứ bắt buộc phải có, sau đó sẽ là ống 18mm và 85mm. Bộ 3 ống kính này chắc chắn là một khởi đầu tốt, giúp bạn sáng tạo nên những bức ảnh tuyệt đẹp.

5. Đèn di động

Limo Studio

Vlad Vlad Sedletsky sử dụng một chiếc đèn nhỏ có thể điều chỉnh nhiệt độ và công suất. Đây là một công cụ tuyệt vời để chiếu sáng mọi chi tiết trong điều kiện ánh sáng yếu (trong nhà hoặc ngoài trời). Với ánh sáng được kiểm soát, bạn luôn có thể tạo ra cảm xúc trong khung hình cũng như cải thiện chất lượng cảnh quay của bạn.

6. Phản quang

Rawpixel.com
Khi làm việc ngoài trời, bạn luôn cần một tấm phản quang có thể gập lại tiện dụng. Đây là một công cụ không thể thiếu để chụp chân dung đấy. Ánh sáng phản quang mềm mại sẽ nâng cao chất lượng tổng thể.

7. Làm sạch ống kính

Tong_stocker
Không gì tệ hơn khi phát hiện một đốm lớn của một cái gì đó trên hình ảnh của bạn. Cho dù bạn cẩn thận đến đâu, một lúc nào đó sẽ có một thứ không mong muốn bám trên cảm biến hình ảnh bên trong máy. Hãy đảm bảo bạn giữ an toàn, bảo vệ đúng cách và dùng đúng dụng cụ vệ sinh với thiết bị cảm biến trong máy ảnh.

8. Ổ cứng rời

Shutter Muse

Chuyện vô tình xóa sạch hình ảnh hoặc có bị lỗi trong quá trình sao chép dữ liệu không còn là chuyện xa lạ. Hãy trang bị một ổ cứng di động và sao lưu mọi thứ mỗi đêm, nhưng vẫn giữ bản gốc trên thẻ nhớ - phòng trường hợp cái này hay cái kia có vấn đề. Nhớ "sao chép - dán" tuyệt đối không bao giờ "cắt - dán". Nếu có chuyện gì đó không ổn, bạn luôn có thể bắt đầu lại!

9. Chân máy có thể quay ngang

Thiết bị này đặc biệt hữu dụng cho các nhiếp ảnh gia chuyên về sản phẩm, thực phẩm và các nhà làm phim cần các cảnh flatplay khi không có người hỗ trợ. 

10. Phần mềm hậu kỳ

Gorodenkoff
Hãy cài đặt sẵn một phần mềm bạn quen dùng nhất để có thể cân nét, chỉnh màu và sửa cảnh quay của mình, biến clip thành một đoạn phim tuyệt vời

11. Góc nhìn độc đáo


Với Alistair Cotton của Africa Rising, thiết bị tốt nhất là thứ khiến bạn khác biệt với người khác. Về lâu về dài, số tiền chi ra để giúp bạn thực hiện những video sáng tạo nhất sẽ chứng minh giá trị của mình đấy. Tỷ như bạn sắm một bộ chuyển đổi ống kính chuyên dụng và trở thành một chuyên gia của video macro chẳng hạn.
Thực tế hơn, bạn có thể dùng một chiếc máy ảnh bay (flycam), đến những địa điểm thú vị và ghi nhập thế giới từ trên cao: khu công nghiệp, bến cảng, tàu biển, thành phố,... Người khác có thể chi hơn 3000 đô cho máy ảnh và ống kính mà không có gì để chụp, nhưng với cùng một số tiền, bạn không chỉ có một flycam, mà còn có nguồn thu ngân sách du lịch kha khá từ Shutter Stock nữa.

12. Tập trung vào quản lý


Bên cạnh sự sáng tạo, thiết bị và phần mềm hiệu quả, bạn cũng cần chú trọng quản lý khối tài sản kỹ thuật số của mình. Công việc này có khi còn quan trọng hơn cả quá trình chụp ảnh nữa đấy.
Kỹ năng sáng tạo vượt trội đã khiến sản phẩm của bạn khác biệt, thì việc gán từ khóa và vị trí lưu trữ sẽ đảm bảo khách hàng luôn có thể tìm thấy clip của bạn đấy. Bạn đã dành thời gian và năng lượng để sáng tạo video, thì hãy nỗ lực tương tự để làm cho chúng dễ dàng mọi người được tìm thấy!
.................................

Giới thiệu về nguồn bài
Feature Shoot giới thiệu tác phẩm của các nhiếp ảnh gia mới nổi đang chuyển đổi phương tiện truyền thông, qua các dự án hấp dẫn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

50 TUYỆT CHIÊU THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế một tin đồ họa (infographics) trong 10 phút

Xu hướng Thiết kế Logo & Thương hiệu năm 2019