Content minh họa - để Khách hàng "kết mô-đen" trong 7 giây!

Content bằng hình vẽ có một sức cuốn hút đặc biệt đối với người xem. Content sử dụng hình ảnh làm chủ đạo nổi lên thành xu thế trong thời gian gần đây ở Việt Nam, nội dung lôi cuốn hơn, mang đến trải nghiệm thú vị hơn với người đọc. Content bằng truyện tranh, tranh biếm, ảnh chế, ảnh đồ họa,... sử dụng hình ảnh vui nhộn luôn tạo nên cảm xúc bất tận cho khách hàng mọi lứa tuổi.  Không lạ khi trào lưu này vô cùng “HOT” trên mạng xã hội.

MINH HỌA LÀ GÌ?
illustration /iləs'treiʃn/   sự minh hoạ  |  tranh / thí dụ / câu chuyện minh họa. Minh họa tập trung vào hình ảnh - thể hiện ý tưởng chủ đạo, một thời khắc then chốt, hoặc kết cuộc của câu chuyện.
Minh họa xuất hiện cùng với ngành xuất bản, hình ảnh xuất hiện trong các cuốn sách (đặc biệt nhiều trong sách giáo khoa), biểu ngữ quảng cáo, bài báo, và tiếp thị trên mạng xã hội ☺

Trong tiếp thị bằng content, hình ảnh minh họa đặc biệt hữu dụng vì tác động ngay lập tức đến cảm xúc người xem - khách hàng! Đôi khi, minh họa có thể thay thế hoàn toàn một bài viết hàng trăm chữ!

VÌ SAO MINH HỌA LẠI HẤP DẪN KHÁCH HÀNG?

Hình ảnh có thể truyền đạt các ý tưởng phức tạp một cách rõ ràng và nhanh chóng. Bộ não chúng ta thường xử lý thông tin trực quan (hình ảnh) nhanh hơn văn bản 60.000 lần (theo Social Media Today). Nội dung hình ảnh được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội nhiều hơn nội dung văn bản đến 40 lần. Khách hàng thường nhấn chuột vào bài viết văn bản có hình minh họa nhiều hơn 323% so với những bài viết không minh họa.
“Minh họa cung cấp một công cụ tuyệt vời để giao tiếp vì khả năng tóm tắt ý tưởng, cho phép phóng đại biểu hiện của câu chuyện theo hướng diễn giải bằng trí tưởng tượng, điều này khiến thông điệp của bạn mạnh mẽ hơn.” (Steve Peck)
Các thương hiệu công nghệ đang thử nghiệm, quan tâm đến sự khác biệt của minh họa. Ngày càng có nhiều công ty chú trọng vào minh họa trong việc truyền tải thông điệp tới khách hàng. Airbnb đã tận dụng minh họa trong nỗ lực tái tạo hình ảnh thương hiệu (với nhà thiết kế đồ họa Andrea Nguyễn và lực lượng sáng tạo đứng sau rất nhiều ảnh GIF, hình ảnh tương tác minh họa sản phẩm, nghệ thuật blog và video) giúp Content của họ hấp dẫn và độc đáo hơn.

Bên cạnh đó, nhờ vẽ minh họa, thương hiệu sẽ xuất hiện thân thiện hơn với cách khách hàng nhờ việc lựa chọn kiểu minh họa phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Tóm lại, vẽ minh họa có thể thuyết phục, thông báo và ảnh hưởng đến khách hàng trung thành cũng như khách hàng tiềm năng của bạn. Hình minh họa có thể nâng cao thông điệp thương hiệu của bạn và có thể giúp doanh nghiệp của bạn thể hiện cảm xúc.

CÁC XU HƯỚNG MINH HỌA PHỔ BIẾN

Truyện tranh (comic)

Một band tranh hoặc 1 trang tranh trình bày như truyện tranh, bao gồm hình ảnh và lời thoại liên kết chặt chẽ trong một câu truyện xúc tích, thú vị, bất ngờ và/hoặc hài hước.

chú Pikalong nổi tiếng từ 2017

Nhân vật cá tính (character)

Đây là việc xây dựng một hoặc nhiều nhân vật đại diện trên yêu cầu, tính chất của nhãn hàng. Nhân vật đại diện phải có tạo hình, đặc điểm của tạo hình liên quan đến nhãn hàng như màu sắc, hình tượng biểu hiện, thông điệp cụ thể,...




Hình hình học (geometry)

Hình ảnh xây dựng trên các hình dạng và khối hình học cơ bản (đoạn thẳng, hình đa giác, hình tròn,...), phối hợp màu sắc hài hòa và tạo cảm giác chắc chắn, bền vững. Hình hình học cũng thường được thể hiện theo không gian 3 chiều ước lệ (còn gọi là isometric).





Vẽ tay (sketch)

Đây là hình thức minh họa giàu cảm xúc nhất, mang bạn quay về không khí của ngày xưa ta bé với chất liệu trang màu nước, phấn màu, sơn dầu,... 






KẾT LUẬN
Các khách hàng ngày càng khó tính, họ không chỉ đọc nội dung mà còn đòi hỏi sự trải nghiệm cao về hình ảnh minh họa. Vậy nên hình minh họa chính là 1 trong 2 giải pháp mới nhất hiện nay cho Content Marketing, giúp các thương hiệu truyền tải thông điệp tới các khách hàng một cách sinh động, nhanh chóng.

Bạn có tò mò muốn biết giải pháp thứ hai tiếp sau hình ảnh minh họa không? Bật mí với các bạn một tí: đó chính là video marketing. Hấp dẫn gấp 4 lần ngôn từ, nhưng cũng công phu hơn n lần...

Các bạn hãy đón xem bài tiếp theo của mình về hình thức truyền thông tiếp thị hấp dẫn nhất hiện nay nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

50 TUYỆT CHIÊU THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế một tin đồ họa (infographics) trong 10 phút

Xu hướng Thiết kế Logo & Thương hiệu năm 2019