10 chiến thuật quảng bá nội dung tối đa hóa tương tác

Tiếp thịQuảng cáo là hai ngành phụ thuộc hầu hết vào nội dung. Một bài viết đăng trên blog, trên mạng truyền thông xã hội; một biểu ngữ trực truyến hoặc một bảng quảng cáo trên đường phố... tất cả đều phụ thuộc vào chất lượng và giá trị của nội dung được cung cấp cho người xem.
Nhưng, chỉ như vậy thì chưa đủ!
Một nghiên cứu từ Buzzsumo cho biết, một nửa số lượng nội dung được xuất bản nhận được 8 lượt chia sẻ hoặc ít hơn trên mạng truyền thông xã hội. Điều này có nghĩa là bất kể chất lượng của nội dung là gì, đều cần phải tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu để họ chú ý và chia sẻ nội dung đó với đồng nghiệp của họ.
Để làm được điều này, bạn cần một chiến lược nội dung chắc chắn.
Dưới đây là 10 chiến thuật quảng bá nội dung sinh lợi nhất và các gợi ý mà bạn có thể áp dụng ngay trong chiến lược nội dung của mình.

1. CHỌN KÊNH QUẢNG BÁ NỘI DUNG CHÍNH CỦA BẠN

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần chọn loại nội dung bạn muốn xuất bản và nơi bạn muốn xuất bản.
Cho dù đó là blog, mạng truyền thông xã hội, kênh quảng cáo hay tất cả những kênh này kết hợp lại, bạn cần hiểu rằng kênh phân phối nội dung tốt nhất liên quan đến đối tượng mục tiêu thực tế của bạn. Bạn nên nhắm đến việc người hâm mộ hoặc khách hàng của bạn đang ở đâu, điều này có khi quan trọng hơn cả nội dung.
Trang web, song song với blog. Đây phải là kênh chính của bạn, cũng có thể xem như đây là "chứng minh thư" kỹ thuật số của bạn.
Nội dung hướng dẫn kỹ năng hướng dẫn kỹ thuật. Những nội dung này khi cần sẽ là trải nghiệm rất tuyệt vời cho khách hàng bất kể nền tảng bạn chọn để phát triển. Bạn có thể xuất bản các thể loại nội dung như vậy trên blog của mình, chia sẻ chúng trên các luồng video để hướng dẫn người xem của bạn.
Một số tùy chọn tốt nhất của bạn: 
Truyền thông xã hội (Facebook, Instagram, Zalo, Tumblr, LinkedIn). Kênh truyền thông này cho phép bạn tương tác toàn phần với khách hàng và có thể bổ sung cho chiến lược tiếp thị dựa trên trang web của bạn.
Bài nói chuyện (Podcasting). Hình thức này tương tác tốt với khách hàng thường xuyên di động hoặc bận rộn tay chân, tất nhiên là đã bao gồm những người thích nghe hơn đọc. 
Kênh video. Lý do tương tự như với các podcast, tương tác tốt với người thích nghe nhìn hơn mọi thứ khác...
Đồ họa thông tin (Infographic). Những thông tin ưa thích, chi tiết; hình ảnh hấp dẫn, đẹp đẽ... được tập hợp vào chỉ một tập tin hình ảnh, dễ dàng chia sẻ đi khắp nơi.
Sách điện tử (eBook). Không giống như blog và mạng truyền thông xã hội, sách điện tử mang lại nhiều thông tin hơn cho khách hàng. Nếu bạn có chuyên môn; đã thành công và có nhiều điều để chia sẻ, bạn có thể chọn viết một nội dung độc quyền và chia sẻ nó với khách hàng tương lai của bạn.
Câu chuyên thật (Case Study). Thể hiện các nhân vật nguyên tác mất rất nhiều công sức, nhưng câu chuyện của họ sẽ khiến khách hàng của bạn chú ý và liên kết ngược đến trang web của bạn. Mọi người cần tài liệu tham khảo, họ cần số liệu thống kê và thông tin thực tế và một khi họ tìm thấy nó, họ có nhiều khả năng trích dẫn nội dung của bạn trong các bài viết của riêng họ.
Diễn đàn (Forum). Kênh truyền thông này có liên quan nhiều đến giao tiếp hành vi xã hội. Mọi người sẽ tin tưởng bạn hơn nếu họ coi bạn là một trong số họ. Trò chuyện thâ ình, trả lời câu hỏi của họ, cung cấp những hiểu biết có giá trị và phát triển danh tiếng của bạn như một chuyên gia đồng thời đáng tin cậy và hữu ích.
Bản tin (Topic). Khi bạn có đủ độc giả, khách hàng hoặc người hâm mộ sẵn sàng đăng ký trở thành người đọc lâu dài. Các bản tin cung cấp cho bạn một cách tuyệt vời và trực tiếp để truyền tải thông điệp của bạn, để thông báo các chương trình khuyến mãi mới, sản phẩm hoặc dịch vụ mới, để quảng bá thương hiệu và nội dung có giá trị của bạn.
Quảng cáo trả tiền. kênh này có thể giúp bạn tiếp cận với những khán giả đặc biệt không thể truy cập thông qua các kênh phân phối nội dung truyền thống.

2. CHỌN DỊCH VỤ LƯU TRỮ PHÙ HỢP


https://viettelidc.com.vn/tin-tuc/su-troi-day-cua-web-hosting
Nếu định thiết lập trang web hoặc blog,  bạn nên tìm hiểu về lưu trữ web theo nhu cầu trong tương lai của bạn. Điều quan trọng nhất cần được tính đến tốc độ truy cập của dịch vụ.
Toàn bộ chiến dịch tiếp thị của bạn sẽ phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn. 
Một dịch vụ lưu trữ tốt rất quan trọng, vì doanh nghiệp của bạn có thể phụ thuộc vào độ tin cậy và dịch vụ của nó. Nhiều khách hàng sẽ bỏ qua bạn nếu họ phải mất hơn 10 giây để tải trang web của bạn.

3. CHỦ ĐỘNG

Ảnh: internet
Khi bạn đã chọn kênh truyền thông chính và phụ rồi, đến lúc tạo ra một chiến lược sinh lợi để đăng bài và thu hút khán giả. Một blog cần nội dung và đồng thời, nó cần một lịch trình đăng tải cho nội dung đó. 
Bạn cần đăng bài viết thường xuyên để mọi người hình thành thói quen ghé thăm blog của bạn. Họ cần phải mong đợi bài đăng trên blog của bạn về giá trị, ý tưởng và kỹ năng kỹ thuật. 
Bạn cần tham gia với khán giả và là một phần tích cực của nhóm của họ. Hãy đối xử với họ như những người đồng trang lứa và không phải là người vượt lên trên địa vị xã hội của họ. 

4. CHỌN MẠNG PHÂN PHỐI NỘI DUNG (Content Distribution Network) 
Ảnh: Orpical

Hãy tìm hiểu sự khác biệt giữa mạng truyền tải nội dung và kênh quảng bá. Một blog là một kênh quảng bá. CDN là nền tảng giúp blog của bạn dễ tiếp cận hơn với đối tượng khách hàng, hoạt động tương tự như một tiện ích lưu trữ, nhưng có khả năng ứng dụng tốt hơn và hiệu quả hơn.
Về cơ bản, mạng truyền tải cung cấp cho bạn một nhóm các máy chủ theo địa phương để lưu trữ nội dung của bạn và cho phép bạn cung cấp tài nguyên trong đó dưới dạng nội dung cho mọi người từ khắp nơi trên thế giới. 
Các máy chủ này hoạt động cùng nhau và cung cấp cho khách hàng của bạn tốc độ tốt nhất. 

5. TÁI XUẤT BẢN NỘI DUNG TRÊN CÁC KÊNH CHUYÊN DỤNG


Bạn đang làm tốt và tận dụng thời gian của mình để cải thiện bản thân với mọi nội dung mới bạn xuất bản, bạn càng nên tin vào hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị nội dung của mình. 
"Nội dung là vua", nhưng chỉ khi bạn cung cấp cho khán giả của bạn những nội dung có giá trị. Đôi khi, bạn có thể mở rộng tầm nhìn của mình và thử quảng bá các nội dung mới.
Tạo một danh sách ngắn các xuất bản phẩm hay nhất của bạn và xuất bản lại chúng trên các nền tảng của bên thứ ba như Zalo, Instagram hay LinkedIn. Họ sẽ cung cấp cho bạn các quyền truy cập đến nhiều đối tượng mới và tất nhiên, cơ hội để xây dựng ảnh hưởng và thương hiệu cá nhân của bạn. 

6. SỬ DỤNG NHIỀU HÌNH ẢNH MINH HỌA
Ảnh: Viện tiếp thị nội dung
Hình ảnh là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược tiếp thị nội dung nào. Ảnh được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội nhiều gấp 3 lần bất kỳ nội dung nào khác. Bạn sẽ được biết đến nhiều hơn, quảng bá nội dung hiệu quả hơn và tất nhiên, tăng cường tiếp xúc đối tượng mục tiêu hơn.
Các loại hình ảnh được sử dụng có thể miễn phí hoặc có bản quyền: ảnh chụp màn hình, biểu đồ và đồ thị. Chúng rất tuyệt vời và tất nhiên khách hàng sẽ giúp chia sẻ trên mạng xã hội của chính họ. 
Đồ họa thông tin. Họ rất tuyệt khi cô đọng rất nhiều thông tin vào một yếu tố thị giác duy nhất. Chúng dễ hiểu và đọc và nếu được thiết kế hợp lý, chúng sẽ hấp dẫn khán giả nói chung hơn là văn bản. Các công cụ như PickToChartInfogr.am sẽ cho phép bạn tăng tốc quá trình sáng tạo và tận dụng tối đa các kỹ năng và ý tưởng của bạn.
Biểu ngữ kỹ thuật số. Chúng thường được liên kết với quảng cáo nhưng cũng có thể sử dụng một cách hiệu quả trong các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Các công cụ trực tuyến như BannersnackDesygnerCanva, Spark,...  sẽ giúp bạn thiết kế chúng một cách dễ dàng và chuyên nghiệp. 
Video. Đây là hình thức nội dung rất phổ biến hiện nay. Tạo video không dễ dàng và sẽ mất rất nhiều nỗ lực từ đầu cũng như thiết bị đắt tiền mà bạn cần để quay và chỉnh sửa video. 73% người Mỹ sử dụng YouTube để giải trí.

7. LUÔN TRẢ LỜI CÁC YÊU CẦU VÀ CÂU HỎI CỦA KHÁCH HÀNG



Quảng bá nội dung không phải một chiều. Những tác phẩm hay nhất của bạn sẽ được chia sẻ lại trên mạng xã hội và được trích dẫn trên các bài viết khác, mang đến ngày càng nhiều người hâm mộ và khách hàng. Đó chính là sự tương tác.
Bài đăng nhận được bình luận, trích dẫn và kích hoạt bình luận trên các trang web của bên thứ ba. Những khách hàng tiềm năng của bạn sẽ hỏi những câu hỏi liên quan đến nội dung và dịch vụ của bạn.
Tất cả những điều trên sẽ giúp bạn xây dựng danh tiếng và trở nên đáng tin cậy hơn trong lĩnh vực của bạn. Điều này cũng có thể thu hút lượng truy cập trên trang web hoặc blog chính của bạn.

8. LÀM VIỆC VỚI NHỮNG NGƯỜI CÓ SỨC ẢNH HƯỞNG



Làm việc với những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn hoặc trong các đối tượng mục tiêu của bạn mang lại rất nhiều lợi ích. Họ thường là những người được đồng nghiệp và người hâm mộ tin tưởng, những người có khả năng thúc đẩy sự hiện diện trực tuyến của bạn bằng cách chia sẻ một trong các liên kết của bạn hoặc đề cập đến thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.
Buzzsumo là công cụ tuyệt vời để kiểm tra một số từ khóa phổ biến nhất trong ngành của bạn và tính toán tầm quan trọng của chúng trên các phương tiện truyền thông xã hội được tạo ra xung quanh chúng.
Bạn cũng có thể tìm ra những người hội đủ điều kiện, và là người có ảnh hưởng trong phân khúc và liên hệ với họ để mời họ tham gia trong tương lai.
Một cách tuyệt vời khác mà bạn có thể sử dụng là thuê một đại sứ thương hiệu.

9. BÀI ĐĂNG, CHIA SẺ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ NỘI DUNG, DỊCH VỤ CỦA BẠN


Nội dung rất mạnh mẽ và nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong chiến lược tiếp thị của bạn, nhưng đôi khi, bạn sẽ muốn khám phá các kênh phân phối khác hơn các kênh thông thường.
Một trong những nguồn tốt nhất cho các liên kết ngược có giá trị và ảnh hưởng và nhận thức là đăng bài của khách.
Đăng bài của khách đề cập đến nội dung được xuất bản trên các blog, khá dễ dàng tìm thấy những nội dung qua một tìm kiếm đơn giản trên Google: "phản hồi của khách ruột", hay "ý kiến khách yêu!"...
Một khi bài viết của bạn được một trang web khác chấp nhận, bạn có thể chia sẻ chúng với một đối tượng hoàn toàn mới. Đây là đối tượng khó nhắm mục tiêu hơn nếu không quảng cáo. 

10. KÊNH TRUYỀN THÔNG CÓ TRẢ PHÍ



Nếu bạn không hài lòng với tất cả các tùy chọn miễn phí trong phân phối nội dung, thì luôn có tùy chọn trả phí, nếu bạn có ngân sách cho nó.
Có ba lựa chọn chính ở đây:
Bạn có thể trả tiền cho banner hoặc quảng cáo tìm kiếm, trả tiền cho các bài đăng quảng cáo trên mạng xã hội hoặc trả tiền cho quảng cáo địa phương, còn được gọi là nội dung có thương hiệu.
Tùy chọn thứ hai, quảng cáo gốc, là một trong những cách hiệu quả nhất vì bạn, với tư cách là một công ty, không chỉ đầu tư tiền mà còn cả thời gian và sự sáng tạo trong việc cung cấp cho khán giả nội dung có giá trị hoặc giải trí.
Thêm vào đó, rất nhiều người, khoảng 70% nói rằng họ có nhiều khả năng đọc về các sản phẩm họ sử dụng. Thay vì quảng cáo biểu ngữ truyền thống với một khẩu hiệu và (kêu gọi hành động), nội dung có thương hiệu đi kèm hầu hết là thông tin và hấp dẫn. 



Một ví dụ tuyệt vời, trong trường hợp này, đến từ Qualcomm, một công ty sản xuất công nghệ không dây. Cách tiếp cận của họ đối với quảng cáo bản địa là một chiến dịch trong Hồi giáo, có các bài báo, video, triển lãm và tác phẩm nghệ thuật dài tập trung vào công nghệ và đổi mới.

KẾT LUẬN
Nội dung ở khắp mọi nơi. Từ doanh nghiệp nhỏ đến tập đoàn nổi tiếng thế giới, từ blog cá nhân đến cổng thông tin, mọi người đều sản xuất nội dung. Nó giúp chúng ta tạo kết nối, chia sẻ suy nghĩ và giá trị của mình, truyền bá thương hiệu của và bán sản phẩm và dịch vụ của đến tất cả các nơi trên thế giới.
Hiệu quả của một chiến dịch tiếp thị dựa trên nội dung phụ thuộc chủ yếu vào phân phối. Thật tốt khi biết ai là người đang giải quyết tin nhắn, làm thế nào để giải quyết những tin nhắn này, nên sử dụng kênh nào để phân phối tốt nhất.
Bài viết này tập trung vào một số chiến lược hiệu quả nhất để phân phối nội dung, các chiến lược được khuyến nghị bất kể ngành nghề, đối tượng hoặc loại hình kinh doanh. Những chiến lược phân phối nội dung nào là hiệu quả nhất cho bạn?
Có chiến thuật nào khác mà bạn muốn chia sẻ với chúng tôi không?

Nguồn: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

50 TUYỆT CHIÊU THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế một tin đồ họa (infographics) trong 10 phút

Xu hướng Thiết kế Logo & Thương hiệu năm 2019