Xu hướng Thiết kế Logo & Thương hiệu năm 2019



Bài viết này được thực hiện từ sự đóng góp của các chuyên gia thiết kế tại 99designs và Vexels.
Từ khi trình duyệt di động qua mặt máy tính để bàn (năm 2016), thế giới tiếp thị đã bùng lên mạnh mẽ, thay đổi các ưu tiên và làm cho kinh doanh trở nên đẹp và hấp dẫn hơn trên màn hình nhỏ hơn. Bây giờ, các nhà thiết kế đang bắt kịp với các xu hướng thiết kế logo mới nhất. Chúng tôi đã phân tích các xu hướng đang diễn ra để đưa ra những xu hướng thiết kế logo hàng đầu của năm 2019:
1. Logo Biến hình:
Xu hướng này ảnh hưởng đến mọi thương hiệu, bất kể ngành nghề, quy mô hay tính cách. Nó tạo ra nhiều biến thể của logo để có thể tối ưu hóa tốt hơn thương hiệu dựa trên nơi đặt logo. Xu hướng này kết hợp bốn xu hướng logo phụ đã được mô phỏng trong một thời gian:
- Logo sáng tạo: Biểu trưng sống động và thay đổi liên tục, dựa trên công thức hoặc ngôn ngữ thương hiệu được định trước.
- Logo tùy biến: Biểu trưng tùy biến để thích ứng với các kích thước màn hình thiết bị khác nhau (điện thoại di động, máy tính để bàn hoặc máy tính bảng).
- Logo theo ngữ cảnh: Biểu trưng thay đổi theo cách sử dụng (logo đơn sắc cho danh thiếp, logo tùy chỉnh cho áo phông,...).
- Logo biến đổi: Việc thay đổi logo theo chiến dịch tiếp thị (logo thân thiện với trẻ em cho chiến dịch trẻ em, các logo khác nhau quảng bá các dịch vụ khác nhau).



Responsive Logo Variations

Apple Patterns

2. Chủ nghĩa Tối giản Cực đoan
Tối giản đã thống trị thiết kế kỹ thuật số thời gian gần đây, nhờ vào lợi ích thiết thực trong việc cải thiện hình ảnh và giảm thời gian tải trên thiết bị di động. Các thương hiệu - nhất là trong công nghệ và thời trang - đang loại bỏ nhiều yếu tố bổ sung trong logo của họ và chỉ tập trung vào chủ điểm quan trọng nhất. Đôi khi, các nhà thiết kế đang tạo ra các thiết kế nghệ thuật với các nét viền, hoặc chủ để được cách điệu theo những cách sáng tạo để thể hiện cái tối thiểu nhất.

Logo Trends 2019 - Sans Serif

Fashion Logos


3. Không gian Tương phản Tích hợp:
Không gian Tương phản Tích hợp từng là một trong những tuyệt chiêu thiết  kế trong nhiều thế kỷ, nhưng nó vẫn trở thành xu hướng trong vài năm qua và tiếp tục vào năm 2019, chúng ta sẽ thấy Không gian Tương phản Tích hợp được ứng dụng theo những cách thông minh, sáng tạo.
Xu hướng này không chỉ làm cho logo trở nên thú vị hơn mà còn dung hòa tính hai mặt cũng như thêm chiều sâu cho các nhà thiết kế thông minh.

Negative Space Animal Logos

Negative Space Logos

Ultra Records Logo
4. Chi tiết Tinh vi:
Cùng lúc với Chủ nghĩa Tối giản Cực đoan, logo của năm 2019 sẽ hấp dẫn về các thiết kế chi tiết và công phu hơn - thường là các hình minh họa vẽ tay. Chúng tôi đã thấy rất nhiều thiết kế phong cách  baroque bao bọc quanh các chi tiết thay vì loại bỏ chúng đi.
Xu hướng này thể hiện các kỹ thuật không giới hạn: tạo bóng, nhấn không gian tương phản, vòng tròn đồng tâm, đường song song và chú ý đến các chi tiết nhỏ. Loại chi tiết này là rất phổ biến trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống.

Detailed Logo Design

Coal Train Logo

5. Hình học Thân thiện hơn:
Hình học và hình dạng trừu tượng là một xu hướng phổ biến. Những hình dạng và hình ảnh toán học của người Viking (bao gồm cả lưới và đường thẳng) rất lý tưởng để tạo ra cái nhìn tương lai - khoa học viễn tưởng mà ta hay thấy trên truyền hình.
Tuy nhiên, nhược điểm bẩm sinh của phong cách này là nó có thể ảnh hưởng khô khan hoặc ngột ngạt. Các nhà thiết kế đang làm dịu vẻ ngoài của nó bằng các bảng màu ấm / sáng và thêm các đường cong để mang lại sự cân bằng cho logo.

Geometric Logo Design Trend

Alo Logo

6. Chồng lớp:
Tương tự như xu hướng Không gian phủ định tích hợp ở trên, Chồng chéo là một cách năng động trực quan khác để thêm tính hai mặt và lớp bổ sung vào logo của bạn. Các nhà thiết kế đang tìm thấy rằng việc tạo ra một yếu tố thứ hai hoặc thậm chí thứ ba từ một không gian chồng chéo logo cho phép có nhiều cơ hội sáng tạo hơn và pha trộn màu sắc đầy mê hoặc.

Oak Logo Design

Overlap Logo

7. Logo Lịch sử:
Logo cổ điển và retro là xu hướng phổ biến trong năm 2018, phổ biến đến nỗi năm 2019, nếu muốn logo Phong cách Lịch sử của mình được nổi bật, doanh nghiệp phải nhìn lại quá khứ xa hơn nữa. Nhiều logo đang bị ảnh hưởng từ các phong cách thời Phục hưng hoặc thời Trung cổ, thể hiện giống các biểu tượng bang hội, huy hiệu và các trào lưu thiết kế trước Thời đại Công nghiệp.

Well House Inn

8. Ảo ảnh Quang học:
Một cách hay ho để khiến logo trông hấp dẫn là làm cho người xem phải nhìn hai lần. Ảo ảnh quang học đang trở nên phổ biến hơn vào năm 2019, làm mờ ranh giới giữa 2 chiều và 3 chiều.
Các nhà thiết kế điều khiển phối cảnh và tô bóng cho các hình ảnh bất chấp logic và tăng cơ hội được ghi nhớ. Xu hướng này bao gồm các ảo ảnh phân mảnh, uốn cong, cong vênh hoặc bị phá vỡ trực quan.



Optical Illusion Logo

Optical Illusions Branding

9. Huy hiệu:
Huy hiệu đã là một phong cách thiết kế logo phổ biến ngay từ thời kỳ đầu. Trong thời đại này, đó là một cách mạnh mẽ, linh hoạt và hiệu quả để thể hiện bản chất doanh nghiệp, đặc biệt là tích hợp khẩu hiệu kinh doanh cũng như năm thành lập doanh nghiệp.

Badge Logo Trend

Zendesk Logos

10. Chữ Viết tay:
Chữ viết tay đã tung hoành trong năm 2018 và có khuynh hướng mạnh mẽ hơn vào năm 2019. Chúng tôi cũng đánh giá cao giá trị của một dịch vụ, một doanh nghiệp, một thương hiệu và cuối cùng là nghệ thuật và nghệ sĩ đằng sau logo đó. Khi bạn thấy một logo thủ công được vẽ trên cửa sổ một doanh nghiệp, bạn sẽ biết họ rất nghiêm túc!

Lettering Logos

Logo Design Trend 2019: Lettering
Đặc biệt cảm ơn tài năng Ian Bernard, người đã tạo ra các chữ trên hình

11. Gần như Phẳng:
Trong những năm 2012-2013, thiết kế phẳng là tiêu chuẩn thiết kế chính thức và ngày nay, phẳng - một - nửa hoặc phẳng 2.0 vẫn tiếp tục sự hiện diện của mình, tiếp nối tự nhiên với phong cách bóng dài (2018). Các bóng và chi tiết tinh tế nhường chỗ cho một hệ phân cấp thị giác được cải thiện một cách tinh tế giúp nâng cao bản sắc logo.

Logo Design Trend 2019: Almost Flat

Gmail logo

12. Vui vẻ và Sống động:
Một thiết kế thú vị và sống động là liều thuốc giải độc đối với cảm xúc tiêu cực, các thương hiệu đang cho thấy rằng họ không ngại làm mọi thứ khác đi một chút. Cách tiếp cận này, thường với hình minh họa, không chỉ hấp dẫn, mà còn truyền đạt cảm giác tích cực, tin tưởng và thoải mái, thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng và trải nghiệm sâu sắc.

Mailchimp Logo

Luna Park Logo

13. Cổ điển Mới:
Xu hướng Cổ điển Mới mang lại những ký ức, mùi vị và cảm giác từ thời điểm khác vào tinh thần và nhịp độ ngày nay. Các ngành công nghiệp thực phẩm và thời trang là những ngành tận dụng mốt này nhiều nhất. Nó mang lại cảm giác thủ công và tính xác thực cho thương hiệu.

Buller Beer Vintage

Logo Design Trend 2019: Neo Vintage

14. Thập niên 80 và 90:
Năm 2018 là cuộc chơi của phong cách thiết kế thập niên 80 và 90. Làm sao có thể phủ nhận trường phái màu sắc lòe loẹt, hình dạng sắc nét, quần áo neon chói và trang phục ngoại lai kỳ lạ? Chúng tôi hy vọng sẽ thấy những điều tốt nhất của thiết kế thập niên 90 trở lại, không chỉ đơn thuần là sao chép rập khuông những gì đã hoạt động trước đó, mà còn hướng tới sự phát triển hơn nữa... 

80s Logo

90s Logos

Bạn vừa duyệt qua các dự đoán Xu hướng Thiết kế Logo tốt nhất của chúng tôi cho năm 2019. Nhận thấy bất kỳ xu hướng thiết kế logo nào khác? Những xu thế nào bạn đang phấn khích thử nghiệm? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn dưới đây trong phần bình luận ngay nhé!

Nguồn: Just Creative

Nhận xét