10 BÍ QUYẾT THIẾT KẾ MỘT CHIẾC LOGO HOÀN HẢO

 Logo Design Infographic - 10 Tips for a Perfect Logo

Logo phải Đơn giản

Đơn giản là - và luôn là - nguyên tắc cơ bản của một logo được thiết kế thành công. Logo càng đơn giản, khách hàng càng dễ hiểu thông điệp dự kiến và nhận biết thông điệp hơn.

Logo phải Bền vững

Doanh nghiệp lớn cần một logo có thể tồn tại qua thời gian. Logo sẽ duy trì trong 5, 10, đến 20 năm áu đó. Tất cả các thành phần của logo phải có thể đồng bộ với các xu hướng hiện đại, trong khi vẫn duy trì bản sắc cốt lõi của doanh nghiệp.

Logo phải Sáng tạo

Những logo khắc sâu vào trí nhớ của bạn là những logo ấn tượng theo một cách nhất định: từ màu sắc, thiết kế đến kiểu chữ - xây dựng bằng sự sáng tạo trong thiết kế logo sẽ đảm bảo sự dấp dẫn của thương hiệu.

Logo phải Dễ đọc

Một logo tốt luôn có thể đọc được nội dung. Logo phải biểu thị sắc thái riêng của thương hiệu - một cách rõ ràng dù ở quy mô lớn hay nhỏ nào.

Logo phải Lịnh hoạt

Tính linh hoạt là chìa khóa khi nói đến việc tạo ra một logo hợp lý. Cho dù logo có màu sắc, đen trắng, chạm khắc hay thêu rua,... logo cần phải thích ứng với từng hoàn cảnh.

Logo phải Thích ứng

Logo một doanh nghiệp dù ở bất kỳ kích thước nào, phải luôn mang lại cho bạn cảm giác giống nhau. Bạn nên có các phiên bản logo khác nhau, cho các vị trí khác nhau. Từ việc xuất hiện hàng chục cm trên một bảng quảng cáo, hoặc chỉ cao 24px FavIcon trên trang web.

Logo phải Độc đáo

Tính độc đáo là những gì định nghĩa một logo. Đó là dấu ấn thương hiệu của doanh nghiệp và giúp xác định, và làm doanh nghiệp khác biệt với các đối thủ.

Một logo độc đáo là biểu tượng cho tính xác thực và những gì doanh nghiệp đó đại diện.

Logo phải có tính Liên kết

Khía cạnh quan trọng nhất của việc thiết kế logo là phải có mối liên kết với thương hiệu của doanh nghiệp. Logo cửa hàng đồ chơi sẽ rất khác với một công ty luật.

Logo phải Thông minh

Một logo thông minh miêu tả một ý niệm độc đáo và đáng nhớ. Sự sáng tạo dùng cách khắc lõm xuống, một phong cách độc đáo hoặc đường nét đơn giản, kiểu chữ phù hợp có thể làm cho logo trở nên thông minh.

Logo phải Chuyên nghiệp

Một logo chuyên nghiệp phải truyền tải các giá trị của thương hiệu và được thực thi chính xác. Tất cả các tính chất và thành phần phải được căn chỉnh hài hòa

Nguồn: JUST CREATIVE

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

50 TUYỆT CHIÊU THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế một tin đồ họa (infographics) trong 10 phút

Xu hướng Thiết kế Logo & Thương hiệu năm 2019